Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

1 năm biểu tình 'áo vàng': Gần 150 người bị bắt, bạo lực trở lại Paris

Cảnh sát Paris, Pháp bắt giữ 147 người khi các cuộc biểu tình kỷ niệm năm đầu tiên của phong trào “áo vàng” biến thành bạo lực.

Các cuộc biểu tình "áo vàng" diễn ra trên toàn nước Pháp ngày 16/11, một năm sau khi các cuộc tuần hành đầu tiên bắt đầu. Cảnh sát Paris phải sử dụng hơi cay và vòi rồng khi một số khu vực biểu tình biến thành bạo lực.

 

Nhiều người mặc trang phục đen và đeo khẩu trang, đốt các rào chắn, phá hoại các ngân hàng và tấn công cảnh sát. Tính đến tối 16/11, cảnh sát Paris bắt giữ 147 người.

Theo BBC, các cuộc biểu tình trên toàn quốc nhằm gửi một thông điệp đến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, khi một số người cáo buộc chính phủ phớt lờ nhu cầu của dân chúng.

Các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra tháng 11/2018 vì giá nhiên liệu tăng, dần lan rộng sang một phạm vi lớn, bao gồm chi phí sinh hoạt, lương và bất bình đẳng kinh tế. Tổng thống Pháp Macron cố gắng giải quyết các cuộc biểu tình với lời hứa giảm thuế, tăng lương hưu và cải cách, song nhiều người vẫn cho rằng những gì ông làm là không đủ. “Chúng tôi sẽ ở đây dù Macron không muốn điều đó” – những người biểu tình nói hôm 16/11.

Nhiều người biểu tình "áo vàng" cho rằng Tổng thống Macron đang bảo vệ “giới tinh hoa” Paris, đặc biệt là thành phần giàu có, trong khi không giải quyết tình trạng khó khăn của công dân các khu vực khác.

 

 

 

Phương Anh

Tin mới